Hưng Yên xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm

Thứ hai, 09/10/2017 10:51
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên, từ đầu năm đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông gây nhiều thiệt hại về người và phương tiện.
Việc thiếu ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông ở nhiều học sinh là nguyên nhân
dẫn đến không ít vụ tai nạn đáng tiếc. Ảnh: MC

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn các địa phương của tỉnh Hưng Yên đã xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông; hậu quả làm 85 người tử vong và 93 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tai nạn giao thông giảm 16 vụ; số người chết giảm 01 người và số bị thương tăng 02 người. Tuy số lượng các vụ tai nạn giao thông có giảm nhưng số người chết và bị thương vẫn cao. Đặc biệt trong tháng 2, tháng 3 và tháng 9/2017, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương liền lúc nhiều người. Điển hình nhất là vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h50 phút ngày 1/9, tại Km 18 - 500, QL 39, đoạn đi qua địa bàn xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Va chạm giữa 2 xe máy đi ngược chiều đã khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong thời gian vừa qua ngoài yếu tố khách quan do hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp thì chủ yếu vẫn là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định; chuyển hướng đột ngột không chú ý quan sát và chạy quá tốc độ; sử dụng rượu bia trước khi tham gia giao thông… Đặc biệt là tình trạng vi phạm luật giao thông trong lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh. Cùng với đó là tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông vẫn diễn ra ở nhiều địa phương...

Được biết, để kiềm chế tình trạng mất an toàn giao thông, thời gian từ nay đến cuối năm, Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên sẽ cùng các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức người tham gia giao thông; từng bước cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định khi tham gia giao thông./.

Phan Mạnh Cường (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực